
Sau hơn một tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, với tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm phục vụ người dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vạn Ninh phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ với các Phòng chuyên môn thuộc UBND xã Vạn Ninh với quyết tâm thực hiện thủ tục hành chính : Dân chủ - Nhanh gọn – Đúng luật, nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính mà còn góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Ngay sau khi thành lập, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vạn Ninh đã đồng loạt rà soát, chuẩn hóa toàn bộ thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015, áp dụng cho 133/133 thủ tục trên 29 lĩnh vực. Kết quả này giúp hệ thống vận hành thông suốt, đồng bộ, giảm chồng chéo, tăng tốc độ xử lý và nâng cao sự hài lòng của người dân.
Tính đến ngày 14/8/2025, đã tiếp nhận 2.868 hồ sơ, trong đó: 2.165 hồ sơ đã giải quyết và 703 hồ sơ đang giải quyết, đạt tỷ lệ trước và đúng hạn là 99,55% trên các lĩnh vực như Bảo trợ xã hội; Người có công; Thành lập và hoạt động hộ kinh doanh; Lưu thông hàng hoá trong nước; Hộ tịch; Kiểm định chất lượng giáo dục; Giáo dục trung học; Đất đai; Chứng thực; Nuôi con nuôi.
Không chỉ dừng lại ở quy trình, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vạn Ninh còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết công việc. Việc áp dụng ISO không chỉ là hình thức mà là bước đi thực chất để số hóa thủ tục, kết nối dữ liệu và nâng cao năng lực phục vụ. Đây là nền tảng thiết yếu để hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
Những nỗ lực nói trên góp phần tạo ra môi trường hành chính công minh bạch, dễ tiếp cận và tiện lợi hơn cho người dân. Đáng chú ý, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại xã Vạn Ninh hiện đạt trên 95%, là một chỉ số tích cực phản ánh chất lượng phục vụ và sự tin tưởng vào chính quyền. Điều này cho thấy chính quyền đã thực sự gần dân, sát dân, đúng với tinh thần “chính quyền phục vụ”, đúng với phương châm “ Dân Chủ - Nhanh Gọn – Đúng Luật”./.