Theo báo cáo của UBND xã Vạn Ninh, trong tháng 7, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã đã thực hiện tiếp nhận hơn 1.500 hồ sơ thủ tục hành chính trong đó tiếp nhận trực tuyến là 249 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết 1.042 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết là 461 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 99,73%... Trong thời gian tới, xã Vạn Ninh tập trung thực hiện tốt công tác số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ, UBND tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân về lợi ích của đăng ký hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục kiểm tra, rà soát cập nhập kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc sửa đổi trên cổng dịch vụ công. Niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, phí, lệ phí theo đúng quy định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính để công khai, minh bạch quy trình, thủ tục và giải quyết thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp...