Sáng ngày 22/11, UBND huyện Vạn Ninh phối hợp với Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà tổ chức hội nghị giới thiệu Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh. Dự hội nghị có hơn 100 đại biểu là bí thư, ban công tác Mặt trận, cán bộ thôn, tổ dân phố, đại diện hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh của 13 xã –thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị các đại biểu đã nghe giới thiệu chung về Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, những chức năng trên cổng thông tin dịch vụ hành chính công trực tuyến; hướng dẫn đăng ký tài khoản, đăng nhập hệ thống, tạo và nộp hồ sơ trực tuyến; đăng ký dịch vụ bưu chính công ích trực tuyến, tạo lập kho tài liệu cá nhân, hướng dẫn nộp phí, lệ phí trực tuyến; hướng dẫn theo dõi, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ trực tuyến, sử dụng các kênh hỗ trợ khi gặp vướng mắc. Ngoài ra, đại biểu còn được Check-in trải nghiệm đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng bưu chính công ích của Bưu điện tính, ViettinBank Khánh hoà, ViettelPay Khánh Hoà, ví điện tự Momo...
Qua hội nghị nhằm giới thiệu đến đại biểu các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh để Nhân dân nắm bắt thông tin, thực hiện dịch vụ, thủ tục hành chính thuận lợi, góp phần đẩy mạnh giao dịch thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và giao dịch thanh toán trực tuyến trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh khánh Hòa một cách thiết thực và hiệu quả nhất.
Trưng tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/8/2018. Qua hơn 1 năm vận hành, các cơ quan hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã và cơ quan ngành dọc có liên quan đã tiếp nhận giải quyết hơn 652.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó cơ hơn 100.000 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4, phục vụ cho hơn 303.000 khách hàng trong cả nước./.
Phương Thủy